24.12.2017 kl. 14:13

Hin metafsiska upph

Allir vita a hinu Kabbalska tr lfsins eru tu punktar. Tja, margir vita a. Ennfremur vita eir sem leggja stund  semlgu (Tknafri) a tkn skipta mli, ekki bara til a dleia flk, sa a ea sefa, heldur einnig sem dulskilabo fyrir mis leyniflg.

Fyrir sem ekki eru essu sammla, leiti anna, en fyrir hina sem eru efins en tilbnir a huga, bendi g "Name of the Rose" og "Foucault‘s Pendulum" eftir Umberto Eco. Eins og allir vita sem eitthva skilja, var hann einn fremsti frimaur heimsins Semlgu og dulkai miki af ekkingu sinni og skilningi bkur snar.

eir sem hafa etta hreinu, eru lklega vel lesnir mystkerar sem einnig hafa tta sig v a framangreind dulkun snrist um a kenna aferina frekar en a tlista frin.

Sustu rj rin hef g sjlfur dulka heilmiki efni ensku myndskeiin mn. msir hrlendingar og fjarlendingar hafa fylgt eirri rs og msir eirra lrt a rna sjlfir mistri. Eins og margir vita skrifai g grein Morgunblai fyrir rtt rmu ri san, um Trarofsknir hinna trlausu.

Margir lsu greinina og fkk g msar athugasemdir, s sem g man best er egar mr var sagt a nafntogaur tvarpsmaur hefi fjalla um hana daginn sem hn birtist. Eitt af v sem mystkerar hafa teki eftir er a egar hi augljsa er sagt, fir taki undir, list a um kjallara samvitundar okkar og opnar gttir ar sem ur voru glufur.

Leonard heitinn Cohen orti lj sem mr ykir krt en hann nefndi a Anthem. ljinu kemur fyrir setningin "There‘s a crack in everything, that‘s how the light gets in" en eins og margir vita var Leonard mikill og djpur mystker sem kafai djpt hin kyrru vtn.

r bar lti tum trarofsknum n fyrir jlin mia vi sustu ratugi og er a vel.

Iulega greindi g fr v fyrra  slenzku rsinni minni a hr landi su fleiri en tv rki. Flest flk heldur a einungis s hr Lveldi fr 1944 en hr er einnig jveldi fr 930 sem var endurreist sumari 2013 en hr er einnig Kirkjurki sem er undir hernmi Lveldisins og bast m vi a fleiri rki su sem sum su skilgreind en nnur leyniklbbum. 

stan fyrir a g vakti athygli essu er aallega tvtt; Annars vegar a vihalda eirri minningu handa steinrunnum hugum a rki er ekki nttrulegt fyrirbri heldur hugmynd sem birtist rttu hlutfalli vi fjlda eirra sem tra hugmyndina, sem er ekki hi sama og a tra hugmyndinni. Hins vegar a benda a Hmanisminn er ltt dulbnu stri gegn Kristismanum og a bir ismar ika vihald og rekstur rkis.

fyrravetur og fram sumar vari g talsverum tma a rekja sgu og eli hmanismans og ekki sst t fr eim heimspekingum sem eru eins konar kirkjufeur eirrar heimssnar. benti g a eitt af vandamlum hmanismans - sem ri hefur meira og minna jrkjunum fr tmabili Westphalia samninganna og er tt trlegt megi virast grunnsettur af Ricelieu Kardnla - er a hann skortir andlegan ea mystskan veruleika.

Um lkt skei benti g a msar tilraunir eru gerar innan hmanismans til a bta r essu sarnefnda. g ekki ekki allar essar tilraunir en ein s hugaverasta er vistarf frimannsins Jordan Peterson sem er iinn vi a skapa kreddu (Dogma) me samsuu r akademskri kristinfri, Jngskri slarfri og Hmanskum bkmenntum. 

getur ekki sett hi andlega undir mliker en hmanismi getur aeins nota heimssn sem s akademskt mlanleg. a er eli essarar heimssnar a tilbija hina mannlegu og rkvsi og a tigna hinn mlanlega og reifanlega veruleika. sama tma neitar hann a horfast augu vi eli okkar manna ea hvata til sjlfsblekkingar en sjlfsblekking og blratilhneigin er (eitt) erfiasta vifangsefni mannsins.

hugaver tilraun hj Peterson en dmd til a mistakast, mun starf hans blekkja marga nstu ratugina. Augljsasta tkni um a hann er verkfri eru nfnin hans.

Sem fyrr segir eru har margvslegar orrustur og jafnvel styrjaldir vitundarhll mannkynsins. Yfirleitt huldar hugsn hins almenna manns og einnig hinnnar mtuu eltu. essir hlutir eru vel snilegir eim sem rannsaka allar 360 grur sjndeildarinnar, srstaklega ef eir leyfa sjndeildinni a n upp klu frekar en hring.

Stri gegn Kirkjurkinu er ltt dulbi og eim sem fylgst hafa me rsum mnum augljst. Til a mynda tti engan a blekkja a frttir af launahkkun biskupsins, jhfingja ess, var vel tmasett, einmitt mnuinum sem nr ll jin snr sr a kirkjunni og hugleiir boskap hennar. 

Varandi tengda frtt; skiptir stasetningin ekki llu mli heldur umruefni og tmasetningin.

Tr hefa merkingu dulvitund okkar allra, smuleiis talan tu hvort heldur vi tengjum hana vi Kabbalah ea eitthva anna. a er hverju ri hverju rki til hpur sem amast vi hinum og essum opinberu kvrunum, jafnvel vi opinberum jlatrjm, hi hugavera er hvaa jflagsverkfringar gera frtt r v og hvernig eir matba a fyrir skrlinn. 

Ekki er sst hugavert etta me penngana! a hefur veri eitt aalverkfri hmanismans a nota penngafjrhir margvslegan htt til a spila tilfinningar flks. arfi er a rekja a nnar enda yri pstur essi tvfalt lengri en ori er og er egar tvfalt lengri en lagt var upp me.

Dugir a minna a penngar eru bnir til ar til gerum stofnunum; eir eru myndun og vergildi eirra rttu hlutfalli vi trna.

morgun s g mun hugarverari frttir en sem tengd er. Frttir af flki sem fer  garana a minnast genginna vina og stvina, frttir af flki sem hefur veri svo nnum kafi a undirba ht ljss og friarvonar ea rum nnum a a reiir sig opnunartma rfrra verslana rtt fyrir lokun dag, afangadag. 

g var einu sinni trarsfnui sem ekki heldur upp jlin vegna heiins uppruna eirra. a er rtt, a vi ttum a halda htir okkar n blekkingar, en a breytir ekki hinu a vi mannflki erum verur sem ekki skiljum til fulls hvers vegna vi erum, hvaan vi komum, ea hvernig. v egar vi ltum nttruna og a litla sem vi fum skili um a kraftaverk sem lfi og tilveran er, sjum vi a vi okkur er bi eitthva einstakt og einnig eitthva miur. 

ess vegna ykir mr vnt um jlin; v au minna mig etta allt saman, allt sem g f ekki skili en hleypir birtu, von og yl inn um glufurnar. Mr finnst a jflagsverkfringar geti eins og vi hin slaka aeins , rtt yfir bljlin.